FREELANCER’S CRIB SHEET
10 cách để khách hàng vui vẻ trả tiền ....
1 Deliver on time. If there are any deadline issues then communicate these to the client. Don’t bury your head in the sand.
1 Giao hàng đúng hẹn. Nếu có bất kỳ vấn đề gì về thời hạn thì phải thông báo cho khách ngay, đừng có cắm đầu cắm cổ làm rồi sai hẹn
2 Answer the phone and emails. Just because you’re working remotely doesn’t mean you can ignore these. It will just annoy the client.
2 Trả lời điện thoại và thư điện tử (emails). Đừng vì bạn làm việc từ xa thì có thể bỏ qua việc đó. Nó làm khách hàng rất khó chịu khi không liên lạc được với bạn
3 Be proud and confident in what you do. If you have confidence in your own work, other people will have confidence in it too.
3 Đừng có kiêu căng và quá tự tin trong công việc của bạn. Nhớ rằng núi cao có núi cao hơn( hê hê dịch sai thì phải )
4 Be reasonable when charging clients, but remember that your skills and experience have helped craft your piece of work. Don’t undervalue these.
4 Hãy biết làm giá với khách cho hợp lý nhưng nhớ rằng kỹ năng và kinh nghiệm của bạn giúp bạn oánh quả tốt. Đừng đánh giá thấp chúng ( việc bạn làm mất 1h có khi người khác làm mất 1 ngày. Hãy tính chi phí cho 1 ngày chứ đừng tính cho 1 h làm việc :P)
5 Keep your portfolio up to date and spend time each week actively promoting this via design blogs or networking sites.
5 Luôn cập nhật hồ sơ và dành thời gian hàng tuần tích cực quảng cáo nó trên blogs hoặc các trang web khác
6 Don’t over-promise. Keep your timescales realistic. Remember you are the one that will have to deliver on these.
6 Đừng hứa hão. Canh thời gian cho chuẩn nhé. Nhớ rằng chỉ có bạn biết mình làm mất bao lâu - câu thêm ít thời gian cũng được
7 When solving client problems, a freelancer needs to be as flexible and as speedily creative as possible.
7 Khi giải quyết vấn đề khó khăn của khách hàng, một freelancer cần phải linh động và thật sáng tạo ngay khi có thể. ( Khách hàng đưa mỗi cái mặt bằng vẽ tay thì cũng phải xong 1 vài phối cảnh nội thất thật đẹp chứ nhỉ )
8 Make sure all amends are finished in the least time possible.
8 Chắc chắng rằng những chỗ sửa đổi phải xong trong thời gian ngắn nhất
9 Be accommodating, but truthful if you disagree with a particular idea or direction from a client. Add your own spin to a project.
9 Hãy biết kiềm chế 1 chút khi bạn không thích thú lắm với những ý kiến quái gở hay hướng dẫn linh tinh của khách hàng. Cố gắng xong dự án thôi
10 Be dedicated enough to your own product in order to be dedicated enough to your clients.
10 Hãy làm việc thật cống hiến để đưa sản phẩm tốt nhất tới khách hàng của bạn
No comments:
Post a Comment